Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Uống sữa XO bé phát triển vượt trội hơn các bạn cùng lứa?

Hỏi
Con trai tôi sinh ngày 26/03/2005, tôi đã sử dụng sữa Kid XO cho bé từ khi bé 17 tháng tuổi cho đến bây giờ. Trước đây, bé rất gầy, hiện nay bé nặng khoảng 22kg, cao 1,08m. So với các bạn cùng tuổi thì bé cao hơn rất nhiều. Gần đây, tôi thấy lông chân của bé bắt đầu sậm màu, nhìn thấy rõ hơn, đen hơn, cứng hơn trước nên tôi rất lo lắng. Thành thật mà nói, tôi rất sợ trong sữa XO có chất tăng trưởng gì có hại cho bé nên muốn mang sữa ra viện Pasteur để kiểm tra nhưng cũng không biết nên kiểm tra chất gì? Kính mong được bác sĩ Namyang tư vấn về sự tăng trưởng của con tôi và tên các chất kích thích tăng trưởng có hại cho trẻ em. Thành thật cảm ơn.
Trần Kim Thy (803/58/103 A Huỳnh Tấn Phát, Q.7, HCM)
Email:
tohothy@yahoo.com

Trả lời
Bé nhà chị có chỉ số chiều cao, cân nặng cao hơn tiêu chuẩn trung bình của các bé 3,5 tuổi, nhưng xét về tỷ lệ cân nặng và chiều cao thì bé vẫn nằm trong giới hạn bình thường. Cân nặng của bé tương đương bé 5,5 tuổi nên có thể trông bé hơi bụ bẫm nhưng chị không phải lo lắng. Tuy nhiên, cũng nên có sự điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng để kiểm soát cân nặng cho bé: hạn chế các thực phẩm nhiều đường, dầu, mỡ, giảm tỷ lệ tinh bột trong khẩu phần ăn. Nên khuyến khích bé ăn nhiều rau xanh, trái cây, tăng cường các thực phẩm giàu Canxi (trứng, sữa, tôm, tép, cua,...) để đảm bảo phát triển chiều cao tốt.

Về việc bé có lông chân, do không khám trực tiếp nên khó có thể đánh giá chính xác vấn đề mà chị muốn tư vấn. Với một số bé, do gen di truyền nên lông chân, tay mọc nhiều và sẫm màu hơn so với các bạn, hay một số bé có lông măng phát triển trông giống râu (nhưng không đen và cứng như người lớn) . Nếu bé nhà chị nằm trong trường hợp này thì chị có thể yên tâm là bé đang phát triển bình thường.

Ngược lại, nếu lông của bé rậm như người lớn hoặc có ở các bộ phận khác như nách hay bộ phận sinh dục thì chị nên đưa bé tới khám tại chuyên khoa Nội Tiết Bệnh viện Nhi để kiểm tra kỹ hơn.

Chị đang cho bé sử dụng sữa bột Kid XO, một sản phẩm cao cấp của tập đoàn Namyang.  Sữa Kid XO có thành phần dinh dưỡng cân đối, đặc biệt sữa được bổ sung các tinh chất thảo dược qúy như: táo gai, trà ô long, phúc bồn tử, việt quất, lộc nhung, rong tiểu câu, Kiumi (hồng sâm, ngũ gia bì, ngải tây).....Việc sử dụng các tinh chất này là thành quả của các nghiên cứu khoa học tiên tiến, đã được cấp bằng độc quyền sáng chế và được chính phủ Hàn Quốc công nhận có tác dụng tốt đối với sự phát triển của trẻ. Các sản phẩm của Namyang được nhập khẩu chính thức vào Việt Nam bởi công ty cổ phẩn dược phẩm Traphaco.  Cũng như các sản phẩm nhập khẩu theo đường chính thống, trước khi đến tay người tiêu dùng, sữa XO đã được Bộ Y tế nước CHXHCN Việt Nam cấp giấy chứng nhận về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, chị có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm của Namyang.

Xin thông tin thêm đến chị, tại Việt Nam hiện nay, chỉ có duy nhất một cơ quan có đủ thẩm quyền, chức năng cũng như đầy đủ các máy móc, thiết bị được Bộ Y tế Việt Nam và Quốc tế công nhận kiểm nghiệm độ an toàn vệ sinh thực phẩm là Trung tâm kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm, Viện Dinh dưỡng Quốc Gia. Ngoài ra, Viện Pasteur hay các cơ quan khác  không có đủ thẩm quyền để công nhận độ An toàn vệ sinh thực phẩm lưu hành trên thị trường.

Chúc chị bình tâm và thành công trong quá trình chăm sóc bé.

 BS
 Namyang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét