Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Phương pháp chọn sữa cho bé theo độ tuổi

Hiện nay có rất nhiều loại sữa cho bé theo nhiều sản phẩm và chức năng dựa trên công thức dinh dưỡng khác nhau. Đó là những loại thực phẩm thay thế sữa mẹ, sữa truyền thống cho bé đã tồn tại hơn hàng ngàn năm nay. Một vấn đề được đặt ra đó là sữa cho bé như sữa mẹ có tốt hơn so với các loại sữa bán trên thị trường hay không vẫn là vấn đề gây tranh cãi của nhiều người hiện nay. Vậy đâu là sự thực về các loại sữa cho bé ?
Phải khẳng định điều đầu tiên đó là không có loại sữa cho bé nào tốt bằng sữa mẹ cả. Theo các nhà nghiên cứu thì một đứa trẻ mới sinh ra là đối tượng cần được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt, trong sữa mẹ có những vi chất cần thiết nhất mà không có loại sữa nào thay thế để có thể thực hiện nhiệm vu này. Hơn nữa, sữa cho bé như sữa mẹ là loại sữa thuần khiết được thiên nhiên ban tặng và là món quà vô giá, Dù cho các loại sữa hộp được quảng cáo nhiều với những lời nói khá hấp dẫn thì dù thế nào đi nữa thì sữa mẹ là loại sữa cho bé tốt nhất.
Có thể cho rằng người ta hay dựa vào những thành phần cơ bản trong sữa mẹ để mô phỏng được những cấu tạo cho các chức năng cho sản phẩm sữa cho bé thay thế tương tự, càng chứng tỏ được vai trò to lớn không thể thay thế sữa mẹ như thế nào. Với bà mẹ nào có nguồn sữa dồi dào và phong phú thì đó là nguồn lợi lớn và đứa con của mình sẽ được phát triển một cách đầy đủ nhất. Sữa mẹ, loại sữa cho bé tự nhiên còn tùy thuộc vào cách ăn uống của người mẹ cũng như là những yếu tố liên quan đến những tính chất về con người mang lại nguồn sữa cho bé dồi dào nhất. Có những người mẹ rất phổng phao nhưng lượng sữa mẹ lại không nhiều, do đó họ cần bổ sung các chất để cải thiện nguồn sữa cho con.
Sữa cho bé như sữa mẹ là loại sữa được xem là an toàn nhất và đảm bảo cho trẻ có được những vi chất được xem là tối quan trọng cho quá trình phát triển ở trẻ ngay từ giai đoạn lọt lòng. Nếu như sử dụng ngay các loại sữa thay thế lúc này sẽ không ổn vì đa số bột được làm từ chất hóa học nên một phần nào đó sẽ có những ảnh hưởng không tốt. Ngay từ ban đầu chăm sóc trẻ cần phải được sự chăm sóc của người mẹ là sữa cho bé đặc biệt mà không phải là những loại sữa trên thị trường. Muốn được như vậy thì bản thân người sản phụ phải tự chăm sóc và tự bổ sung qua những chế độ ăn uống hàng ngày thì mới có thể tốt được. Người ta vẫn hay nói sữa cho bé như sữa mẹ càng tốt bao nhiêu thì con mình cũng sẽ mập mạp bấy nhiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét