Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Nên chọn nhân sâm Hàn Quốc dạng nào

Có hai loại nhân sâm Hàn Quốc hiện nay phổ biến; một là có nguồn gốc hoang dại ( gọi tắt là sâm dại), chủ yếu chúng mọc trên những sườn dốc núi có độ cao khoảng 2000 m so với mực nước biển. Còn lại các củ sâm mà chúng ta thấy ở trong tiệm thuốc bắc hay trưng bày tại những cửa hàng lớn đa phần được trồng mà ra. Nếu đem ra so sánh hai loại để kiểm chứng nhân sâm Hàn Quốc nào tốt nhất có lẽ nguồn gốc từ tự nhiên chắc chắn sẽ nhỉnh hơn.
Trong điều kiện mọc trên sườn núi ít có tác động của con người,  nhân sâm Hàn Quốc hoang dại sẽ khó tìm thấy nếu chỉ bằng đôi mắt thông thường. Theo điều kiện phát triển của vị thuốc này, nó chỉ có thể phát triển trong môi trường ít nắng, nhiều bóng râm và đặc biệt là thoáng mát. Vùng đất chưa có sự nhiễm bẩn xem như là điều kiện không thể nào tốt hơn cho sự sinh trưởng của nó. Lẽ đó mà nếu thu hoạch loại nhân sâm Hàn Quốc dại này, hàm lượng dinh dưỡng và giá trị chắc chắn được đánh giá rất cao nhờ vào hiệu quả của nó.
Còn lại những củ nhân sâm Hàn Quốc đang thấy có xuất xứ từ việc được trồng tại các vườn rau có điều kiện tương tự như hoang dã. Tất nhiên bàn tay của con người ảnh hưởng vào giúp nó phát triển tốt hơn với mục đích chăm sóc thảo dược theo hướng cần thiết. Nếu như người tiêu dùng để ý kỹ hơn một chút, các món ăn chế biến có cả nhân sâm Hàn Quốc không thể nào tồn tại số lượng nhiều đến vậy. Có lẽ một lý do được giải thích ở đây tương tự như điều vừa mô tả.
Nhân sâm Hàn Quốc có trong tự nhiên hiếm và khó tìm nên rất quý giá và chỉ sử dụng cho vài trường hợp khá đặc biệt. Trong những năm qua, nhiều người cố gắng tìm cho được vị thuốc quý đến từ thiên nhiên nhưng xem ra có vẻ khó khăn. Chưa kể điều kiện thời tiết tiêu cực còn ngăn cản quá trình tìm kiếm thứ họ muốn; còn nữa một số người lợi dụng sự cả tin của nhiều người quảng cáo rằng đây là nhân sâm Hàn Quốc quý để bán kiếm lời mà không biết rằng đó chỉ là loại thông thường.
Dù cho nguồn gốc của nhân sâm Hàn Quốc đến từ đâu đi nữa, họ vẫn cho rằng công dụng của chúng luôn luôn chứng tỏ được giá trị của mình ở nhiều trường hợp cần đến nó. Thành phần giữa hai loại này tương tự nhau với cách áp dụng như chế biến nấu món ăn, sắc thuốc, ngâm rượu ngâm mật ong hoàn toàn đem lại những hiệu quả từ lâu đã được chứng minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét