Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Phủ nano kính để làm gì?

Trong những năm gần đây, người dùng thường nghe đến công nghệ phủ nano kính có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ kính xe hơi. Tuy nhiên đây là phương pháp khá mới, nhiều người mới nghe đến thường thắc mắc không biết phủ nano kính để làm gì. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.
Nano có nghĩa là siêu nhỏ, là một ngành khoa học và công nghệ  hiện đại mà ở đó các kích thước từ 0,1nm (nanomet) tới 100nm đóng vai trò chủ đạo, công nghệ nano có thể sánh ngang tầm với công nghệ thông tin và công nghệ sinh học.rp_honda-pilot-2015.jpg
Công nghệ nano đóng góp vai trò trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các mạch điện tử và thiết bị cực nhỏ ở cấp độ phân tử của vật thể. Nhiều năm gần đây, người ta ứng dụng nano trong việc bảo vệ bề mặt trong đó có bề mặt sơn và bề mặt kính mà chúng ta hay gọi là phủ nano kính. Phương pháp này nhanh chóng được áp dụng tại Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích. Ưu điểm của việc phủ nano kính là bảo vệ bề mặt tránh khỏi những tác nhân ảnh hưởng của môi trường, lấy lại độ bóng nhẵn trên bề mặt sơn hoặc kính. Vì sao phủ nano kính lại làm được điều này và nó bảo vệ bề mặt như thế nào. Xem thêm: http://www.nanoglasscare.vn/co-nen-chi-tien-de-phu-nano-kinh-oto/
Trước khi phủ lên bề mặt, nano có cấu trúc hoá học đồng nhất và trong suốt, khi phủ lên bề mặt kính, tiếp xúc với môi trường nano sẽ nhanh chóng kết tinh và đạt độ cứng cao để bảo vệ bề mặt tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường. Khi phủ ra bên ngoài nano giúp khoả lấp những điểm lồi lõm trên bề mặt mà những điểm này chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi. Những bề mặt đã được phủ nano sẽ có phản xạ tốt dưới ánh mặt trời vì vậy sẽ bề mặt trông luôn như mới, đồng thời có thể hạn chế được việc bám bụi và nước.
Mục đích của người dùng khi phủ nano kính cho kinh xe hoi đó là giúp bề mặt kính luôn sáng, đạt được độ trong suốt, hạn chế việc lau chùi mặt kính và sử dụng cần gạt khi trời mưa, không bị cản trở tầm nhìn khi điều khiển xe. Bảo vệ mặt kính khỏi bị trầy xước khi va chạm ở mức độ trung bình, tăng độ cứng cho kính xe, cản trở tia cực tím và duy trì tuổi thọ cho kính xe hơi. Đây là những ưu điểm lớn nhất của phủ nano kính mà không phải phương pháp bảo vệ nào cũng làm được. Chính nhờ những ưu điểm mà phủ nano đem lại, đây được là phương pháp được rất nhiều người yêu thích sử dụng.
Một lần phủ nano kính sẽ giúp bảo vệ kính xe hơi của bạn lên tới 1 năm, tương đương với 20.000km. Chỉ một lần phủ duy nhất bạn có thể loại bỏ được những phiền toái không cần thiết trong quá trình điều khiển xe hơi, ngoài việc duy trì tuổi thọ và độ mới cho kính xe hơi thì phủ nano kính còn giúp người cầm lái không phải chịu ảnh hưởng bởi tia cực tím độc hại từ môi trường.
Trong tương lai đây sẽ là phương pháp nổi bật thay thế cho phương pháp dán bóng đã không còn phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét