Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Giới thiệu về một vài loại kính xe hơi

Một bộ phận quan trọng của xe ô tô giúp xe thông thoáng hơn đó là kính xe hơi. Trong tất cả các loại kính xe hơi thi kính chắn gió là loại kính được nhiều người quan tâm nhất tuy nhiên đây cũng là bộ phận dễ hư hỏng và dễ phải thay thế nhất. Các nhà sản xuất hiện nay đã cho ra đời nhiều loại kính đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.
Một số loại kính có thể kể đến như kính an toàn, kính có độ bền cao, kính nhiều lớp, kính an toàn phủ chất dẻo, kính thuỷ tinh chất dẻo, kính chắn gió cong, kính chắn gió phẳng, kính cửa sổ vvv... mỗi loại kính được làm bởi chất liệu đặc thù để đảm bảo mức độ an toàn tối đa cho người sử dụng.
Tuy với nhiều đặc điểm khác nhau như vậy nhưng tựu chung lại kinh xe hoi đều phải đảm bảo được những tiêu chuẩn nhất định. Tất cả các loại kính bao gồm cả kính để sản xuất kính chắn gió phải giảm đến mức tối đa nguy cơ gây thương tích cho người điều khiển, người ngồi trong xe. Kính phải đảm bảo độ bền đối với các điều kiện nhiệt độ và khí quyển, các tác dụng hoá học cháy và bào mòn. Kính phải trong suốt nhìn rõ vật phía trước, không bị méo mó hình ảnh khi nhìn qua kính chắn gió, không gây lẫn lộn giữa các màu được sử dụng trong bảng hiệu giao thông và đèn tín hiệu.
Mỗi loại kính xe hơi lại có những đặc tính khác nhau. Kính an toàn là loại kính là loại kính khá phổ biến đảm bảo được đầy đủ các tiêu chuẩn đã được nêu trên. Kính nhiều lớp là kính có ít nhất 2 lớp được gắn bằng chất dẻo trong đó có loại kính bình thường tức là không có lớp kính nào được được xử lý và loại kính có ít nhất một lớp kính được xử lý cơ học để tăng độ bền khi mảnh kính bị vỡ. Kính có độ bền cao tức là kính có một lớp đã được xử lý nhằm tăng độ bền cơ học và độ phân mảnh khi bị vỡ. Kính an toàn phủ chất dẻo tức là loại kính an toàn nhưng đã được phủ thêm một lớp vật liệu tổng hợp giúp kính chống chịu tốt với những va chạm mạnh, giảm nguy cơ nứt vỡ. Thay kính xe hơi mất nhiều tiền không?
Kính xe hơi là bộ phận quan trọng của xe hơi, đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển, giúp xe luôn thông thoáng tuy nhiên đây cũng là bộ phận dễ bị hư hại nhất do tính chất kính trong suốt, mỏng, độ dẻo thấp vì vậy chỉ cần một vài va chạm cũng có thể khiến kính bị nứt vỡ. Vì thế nhà sản xuất đã không ngừng thiết kế và cho ra đời những loại kính đặc biệt, có độ bền cao và an toàn tuyệt đối với người điều khiển, giảm trầy xước và giảm khả năng làm tổn thương người ngồi trong nếu có tai nạn xảy ra.
Quá trình lựa chọn để thay thế kính xe hơi, bạn nên cân nhắc về yếu tố độ bền và độ trong suốt của kính xe, nếu chỉ sử dụng kính bình thường thì sau một thời gian sử dụng bạn phải thay thế sẽ rất tốn kém, đồng thời nếu có va chạm kính vỡ cũng khiến bạn bị thương thậm chí không thể nhìn thấy đường đi nếu không thay kính. Trường hợp kính bị nứt, bạn nên thay thế kính xe hơi càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét