Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Lý do mà người ta ngại đội mũ bảo hiểm

Chức năng cơ bản của mũ bảo hiểm là để bảo vệ bộ não của mình trong trạng thái tốt nhất, nhưng thực sự nhiều người lại không chú trọng đến điều này, vốn dĩ sự quan trọng của nó đến mức được kiểm chứng rất nhiều. Nếu bạn để ý kỹ càng hơn, nhiều người đang lưu thông ngoài đường chẳng chịu đội mũ bảo hiểm, mà có đội cũng chỉ đối phó mà thôi. Lý do đưa ra vô vàn vô kể chỉ để “trốn” mà quên mất cần được bảo vệ.
Có người cho rằng gần nhà ra mua hàng tạp hóa thì chẳng cần đến mũ bảo hiểm, với quãng đường không quá xa và chỉ mất chút thời gian, đội vào chỉ thêm vướng. Tuy nhiên họ bỏ qua vấn đề chưa chắc họ sẽ gặp phải chuyện gì, ví dụ như té ngã gặp các tai nạn chấn thương phần mềm phần cứng cơ thể. Đã có biết bao nhiêu tai nạn đáng tiếc xảy ra, trong khi nhà nạn nhân cách đó khá gần. Vậy nên đừng bao giờ chủ quan chỉ vì lý do “ngớ ngẩn” đó mà bỏ qua đi tính mạng an toàn của bản thân.
Lựa chọn mũ bảo hiểm cho trẻ em ra sao
Lựa chọn mũ bảo hiểm cho trẻ em ra sao
Với chị em phụ nữ lại có vô số cách hơn, nhất là chuyện sau khi họ bước ra làm đẹp ở những cơ sở hấp dầu, sơn móng tay.Chỉ vì lo ngại tóc bị khô hay chẻ ngọn hoặc mất đi hình dạng uốn nếp nếu có sử dụng nón bảo hiểm, xem ra lời biện minh này chỉ mang tính chất đối phó. Giả sử  rời khỏi dịch vụ làm đẹp uốn tóc, bất kỳ vấn đề gì xảy ra trên đường đi sẽ đối phó ra sao ? Tốt nhất hãy tính toán đến đội mũ bảo hiểm hoặc không đi xe máy, chỉ đến nơi gần nhất.
Người khác lại e ngại chuyện trọng lượng mũ bảo hiểm nặng và các loại nón bảo hiểm thời trang lỗi thời chỉ làm vướng tầm nhìn xung quanh; tuy nhiên thiết kế hiện nay khá nhẹ mang lại càm giác an tâm thoải mái cho mọi người. Lúc đi dạo phố để đầu trần bao giờ cũng sẽ mát mẻ, trái lại suy nghĩ này rất sai lầm. Đó là chưa kể đến cảnh sát giao thông nếu nhìn thấy sẽ ghi biên bản vi phạm luật giao thông đường bộ, thậm chí số tiền phạt ấy cao gấp đôi so với chi phí mua mũ bảo hiểm. Đến lúc tính ra chỉ còn biết cách tiếc nuối, vậy lỗi này hoàn toàn thuộc về mình. Cũng vì có người cho rằng mình đang di chuyển trong nội thành nên có "phóng" xe với tốc độ cao đâu, vì thế nón bảo hiểm là không cần. Như thế là hoàn toàn sai nhé vì thế nên chọn nón bảo hiểm di chuyển trong nội thành một cách chính xác để vừa làm đẹp, vừa tiện lợi và còn bảo vệ được chúng ta.
Qua đó dù bất kỳ lý do để trốn tránh đội mũ bảo hiểm, hãy nhớ rằng bạn có thể gặp bất trắc liên quan đến tính mạng mình, nguy hiểm nhất bị đe dọa hoặc cả đời bị di chứng do tai nạn giao thông để lại. Thường xuyên mang nó lúc ngồi lên xe máy, xe đạp điện mang lại cảm giác an toàn cao độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét