Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Nhường nhà cho gia đình vô gia cư

Nhường nhà cho gia đình vô gia cư

TTO - Ông Tony Tolbert (51 tuổi), sống tại thành phố Los Angeles, Mỹ, đã dọn về sống cùng ba mẹ và nhường nhà riêng của mình cho một gia đình vô gia cư trong một năm. Ông cũng đang kêu gọi bạn bè, người thân hành động như thế.

Luật sư Tony Tolbert nhường nhà cho một gia đình vô gia cư - Ảnh: Latimes

Ông Tolbert là luật sư, từng tốt nghiệp ĐH Harvard. Ông chia sẻ: “Không phải khi bạn là tỉ phú như Bill Gates hay Warren Buffet thì mới giúp được người khác. Ta có thể giúp mọi người bằng những gì mình đang có”.

Từ bé, ông được gia đình dạy cách san sẻ và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, ông liên hệ với Tổ chức Alexandria House (cung cấp nơi trú ẩn cho phụ nữ và trẻ em vô gia cư) nhằm thực hiện dự định đã ấp ủ bấy lâu.

Theo kế hoạch, ông Tolbert sẽ dọn về sống cùng nhà ba mẹ đến hết năm 2013. Trong vòng một năm, một gia đình vô gia cư có thể thoải mái sử dụng miễn phí nhà của ông tại thành phố Los Angeles.

Và gia đình cô Felicia Dukes đã may mắn nhận được sự giúp đỡ. Hiện cô Dukes cùng bốn người con đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc trong ngôi nhà ấm áp và tiện nghi của ông Tolbert. Cô Dukes kể: “Khi Tổ chức Alexandria House thông báo có người muốn cho chúng tôi ở nhà ông ấy trong 1 năm, tôi đã không tin vào tai mình. Hiện giờ tôi rất hạnh phúc, trái tim tôi như sắp nổ tung”.

Ngôi nhà của ông Tolbert đã trở thành tổ ấm của một gia đình vô gia cư - Ảnh: Ny Daily News

Ông Tolbert đang kêu gọi bạn bè và người thân thực hiện hành động tương tự. Người đàn ông tốt bụng tâm sự: “Tình yêu sẽ giúp tạo ra tình yêu. Giống khi chúng ta làm việc tốt thì việc đó được nhân lên và những chuyện xấu sẽ ít đi. Đây là cách để ta làm thế giới đẹp hơn”.

QUỲNH THY (Theo Huffington PostNy Daily News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét