Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Ước nguyện đầu năm mới 2013

Ước nguyện đầu năm mới 2013

Mong được như thế

TT - Tập trung cao độ cho công việc
Mỗi năm tôi đều tự nhìn lại bản thân mình xem đã làm được những gì và cần hoàn thiện gì cho bản thân để tốt hơn.

Năm mới với nhiều thử thách hơn và ai cũng sẽ phải chuẩn bị thật tốt để thích nghi tốt nhất có thể trong công việc và cả cuộc sống thường ngày. Tôi sẽ dành nhiều thời gian cho sự nghiệp của mình trong năm mới vì đây là thời điểm bản thân cần tập trung cao độ cho công việc. Học thêm các kỹ năng để phục vụ bản thân, học các môn kỹ năng phục vụ trực tiếp cho công việc như gây ảnh hưởng và đàm phán.

Tôi đặt mục tiêu hoàn thành công việc của công ty trong tuần để những ngày cuối tuần có thể dành thời gian cho bản thân và gia đình. Thời gian rảnh tôi sẽ dành làm những việc mình thích cũng như cân bằng lại cuộc sống. Những công việc dự định làm trong năm 2012 mà còn dang dở như mỗi tháng đọc một quyển sách, viết truyện ngắn và tập yoga cũng sẽ là mục tiêu của tôi trong năm mới.

Nguyễn Thị Hồng Nhung
(nhân viên marketing Công ty FrieslandCampina VN)

PHI LONG ghi

Muốn công việc ổn định

Hai vợ chồng tôi đều là công nhân, công việc chồng tôi cũng bấp bênh chưa ổn định vì chưa ký hợp đồng lao động. Thời gian qua công ty ít đơn hàng, không tăng ca nên thu nhập mỗi tháng được trên 3 triệu đồng vừa đủ vun vén chi tiêu.

Bước sang năm mới 2013, tôi mong công ty có đơn hàng để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Trường hợp công ty khó khăn quá thì tìm công việc khác nhưng tôi vẫn muốn công việc ổn định, không muốn dịch chuyển vì làm công việc mới sẽ bắt đầu lại từ đầu, thu nhập không cao, lại càng bấp bênh.

Chị Diệp Thị Phước
(23 tuổi, công nhân Công ty Nissei, KCX Linh Trung, Q.Thủ Đức, T.HCM)

T.CƯỜNG ghi

Không còn bạn trẻ sống khó khăn

Là một cán bộ Đoàn, tôi mong những hoạt động liên quan đến việc giáo dục của Đoàn trong năm 2013 sẽ đạt hiệu quả như chủ đề năm vừa được chọn, đi vào thực chất, giúp mỗi bạn trẻ hình thành lý tưởng, sống đẹp và sống có ích, để những điều tốt đẹp trở thành thói quen, đi vào nếp sống hằng ngày của giới trẻ.

Năm 2013 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, do vậy tôi kỳ vọng sẽ có thêm nhiều việc làm cho thanh niên, nguồn quỹ vay vốn, khởi nghiệp của Đoàn, Hội sẽ đến được với nhiều bạn trẻ đang thật sự cần để họ yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống. Đoàn phải làm hết sức để mỗi thanh niên có việc làm, có môi trường sống tốt để có thể tự nuôi sống bản thân và giúp ích cho người khác.

Cá nhân tôi và nhiều cán bộ Đoàn khác cùng chung mong ước việc tập hợp thanh niên sẽ rộng rãi đối tượng hơn, chăm lo tốt hơn cho lợi ích chính đáng cả vật chất lẫn tinh thần của thanh niên, định hướng nhu cầu sống cho giới trẻ. Để không còn bạn trẻ nào phải sống khó khăn hay vì khó khăn cùng quẫn mà phải làm những việc sai trái, trộm cắp.

LÊ PHÚ CƯỜNG
(bí thư Đoàn phường 2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Q.LINH ghi

Xã hội an toàn hơn

Đã hơn ba năm kể từ ngày tôi xa quê hương đi du học nên mong ước đầu tiên là có dịp về thăm nhà trong năm 2013. Tuy nhiên, dạo gần đây theo dõi trên báo đài, tôi cảm thấy rất lo lắng về tình hình cướp giật ngày một nghiêm trọng tại VN. Tôi hi vọng chuyện này sẽ sớm được giải quyết để mọi người dân có thể nhẹ nhõm khi ra đường, hình ảnh đất nước VN theo đó sẽ được cải thiện trong mắt người nước ngoài.

Cá nhân tôi đang học ngành khoa học máy tính nên dĩ nhiên mong muốn sẽ có được một số thành công nhất định trong lĩnh vực này. Trước mắt, tôi đã được nhận vào thực tập tại Tập đoàn Microsoft sau nhiều vòng thi tuyển khá khắc nghiệt. Tôi mong sau khoảng thời gian thực tập, bản thân sẽ viết được một số ứng dụng để dùng công nghệ giúp những phận đời kém may mắn trong xã hội. Bên cạnh đó, tôi cũng mong sẽ học thêm được một số kỹ năng sống ngoài sách vở để hoàn thiện hơn nữa bản thân mình.

PHAN QUANG PHƯỚC
(ĐH Drexel, Mỹ)

CÔNg NHẬT ghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét