Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Triển lãm “Mở - Bằng - Yêu”

Triển lãm “Mở - Bằng - Yêu”

TTO - “Mở - Bằng - Yêu” là tên triển lãm ảnh về người đồng tính tổ chức tại vườn hoa Thái Phiên - Hà Nội đang thu hút đông đảo người dân trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu.

Du khách tham quan, tìm hiểu triển lãm - Ảnh: Tiến Thắng

“Mở - Bằng - Yêu” là ba bộ ảnh khác nhau được ban tổ chức sưu tầm từ năm 2009 đến năm 2012 nhằm giúp người xem có thể hiểu hơn về người đồng tính. Nổi bật đằng sau mỗi bức ảnh là những giá trị tình cảm chân thành đáng trân trọng, là sự dũng cảm để mở ra con người thật, vượt qua những nỗi sợ hãi, dùng yêu thương để tạo ra lối đi nhiều ánh sáng.

Điểm đặc biệt trong triển lãm là bộ ảnh Bằng với những mâu thuẫn, những câu hỏi tự người xem có thể trả lời được thể hiện một cách khéo léo qua từng bức ảnh.

Câu hỏi “Đơn sắc hay đa sắc” trong bộ ảnh Bằng tại triển lãm - Ảnh: Tiến Thắng chụp lại
Tác phẩm “Bộ áo thật” với những trang báo trong bộ ảnh Bằng - Ảnh: Tiến Thắng chụp lại

Triển lãm là sự tổng kết quá trình phát triển đi lên trong việc đấu tranh với chính bản thân của những người đồng tính. Họ có khát khao được là chính mình, được thể hiện tình yêu.

Triển lãm do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) và Trung tâm ICS – Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam tổ chức. Dự kiến kéo dài đến hết 12-1-2013.

TIẾN THẮNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét