Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Đội nón bảo hiểm là biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Đội non bao hiem khi tham gia giao thông là biện pháp đảm bảo an toàn toàn giao thông quốc gia, và cũng là biện pháp hữu hiệu giảm thiểu nguy cơ chấn thương sọ não khi có va chạm giao thông
Có thể bạn không biết năm 2014 Việt nam có 9000 người chết vì tai nạn giao thông trong đó 1/3 số người chết là do không đội nón bảo hiểm hoặc đội nón bảo hiểm không đúng quy định. Khi tỉ lệ đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông tăng lên đồng nghĩa với việc số người chết vì tai nạn giao thông giảm đi.
Trong khi người dân kêu ca vì số người chết vì tai nạn giao thông quá nhiều, họ đổ lỗi cho chất lượng đường xá không đảm bảo, luật lệ không chặt chẽ mà quên nhìn thẳng vào thực tế là ý thức tuân thủ luật giao thông của người Việt cực kém. Số lượng người lái xe sau khi sử dụng rượu bia vẫn chiếm tỉ lệ cao, vượt đèn đỏ hay không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông không còn là vấn đề quá mới mẻ. Dù biết vai trò quan trọng của nón bảo hiểm khi tham gia giao thông nhưng nhiều người vì liều, vì xem nhẹ tính mạng mà vẫn không tuân thủ luật giao thông kể cả mức phạt không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông dường như cũng bị xem nhẹ.
Cách phân biệt nón bảo hiểm thật và giả
Cách phân biệt nón bảo hiểm thật và giả
Nón bảo hiểm không chỉ là vật dụng thể hiên style của người điều khiển xe, là vật dụng che mưa che nắng mà còn là biện pháp đảm bảo an toàn giúp hạn chế tình trạng chấn thương sọ não khi xảy ra va chạm. Theo nghiên cứu của ban an toàn giao thông về tác dụng của nón bảo hiểm đối với tai nạn giao thông thì nón bảo hiểm giúp người tham gia giao thông giảm đến hơn 60% nguy cơ chấn thương đầu và trên 40% nguy cơ chấn thương sọ não. Đây là con số không hề nhỏ nhưng không phải ai cũng biết và tuân thủ đúng luật.
Số lượng người chết vì tai nạn giao thông do không đội mu bao hiem hay đội nón bảo hiểm không đúng quy định mỗi năm khoảng 3000 người. Mặc dù tỉ lệ người tham gia giao thông đội nón bảo hiểm chiếm tỉ lệ khá cao tuy nhiên thực tế thì 70% số người đội nón bảo hiểm là nón kém chất lượng vì vậy có thể thấy mặc dù số lượng người đội nón bảo hiểm được tăng lên nhưng chất lượng nón vẫn dậm chân tại chỗ.
Để hạn chế tình trạng số người chết vì tai nạn giao thông ngày càng tăng cao, ngoài việc tuyên truyền người dân sử dụng nón bảo hiểm thì còn phải tuyên truyền người dân sử dụng nón bảo hiểm đạt chất lượng vì chỉ như vậy số người chết mới được đẩy lùi. Việc truyền thông giúp người dân phân biệt được đâu là nón thật, đâu là nón giả cần được thực hiện từ cấp trung ương cho đến địa phương, trong các thôn xóm nhỏ và cả trong các trường học. Giáo dục phải được thực hiện từ cấp giáo dục tiểu học bằng cách đưa chương trình an toàn giao thông thành một giờ học để giúp học sinh ý thức được vai trò của nón bảo hiểm từ khi còn nhỏ. Tạo ra một thế hệ tương lai mới của đất nước văn minh, hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét