Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

36.000 người “chiến đấu” với độc thân

36.000 người “chiến đấu” với độc thân

TT - Sự kiện “Cuộc chiến của những người độc thân” sẽ được tổ chức tại một công viên ở Seoul (Hàn Quốc) vào đêm Giáng sinh 24-12 với sự tham gia của 36.000 nam thanh nữ tú đã đăng ký trên trang Facebook.

Để tham gia “cuộc chiến” này, các cô gái sẽ mặc quần áo màu đỏ và trắng. Họ cùng tập hợp tại công viên nằm trên một hòn đảo của sông Hàn. Họ sẽ ngồi đối diện, cách nhau vài mét, cho đến khoảng 15g  thì có thể chạy đến tìm bạn đồng hành của mình và nắm chặt tay đối tượng. Ý tưởng của sự kiện này xuất hiện một cách tình cờ khi hai thanh niên người Hàn Quốc đặt ra một câu hỏi trên Facebook “Bạn sẽ làm gì cho đêm Giáng sinh?”. Rất nhiều người trả lời rằng họ đang rất buồn, không có dự định gì, nhất là họ còn độc thân. Và Justin Chanwook Jang, một trong hai người đưa ra ý tưởng trên, quyết định sẽ giúp những con tim cô độc tìm thấy nhau và gắn kết với nhau.

Những người hẹn hò thành công được khuyến khích đăng ảnh với người yêu mới lên trang Facebook của sự kiện. Jang cũng nhận được lời đề nghị của hơn 200 tình nguyện viên phục vụ cho sự kiện. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng sẽ có mặt để hỗ trợ về mặt an ninh để mọi thứ được diễn ra tốt đẹp. Nhiều công ty đã quyết định cho những nhân viên độc thân nghỉ một ngày để tham gia sự kiện náo nhiệt này.

Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự giảm sút nghiêm trọng về số lượng kết hôn trong hai thập niên qua và tỉ lệ sinh sản thuộc hàng thấp nhất trong số các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế.

HÀ AN (Theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét