Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Cam kết 100% ĐVTN dưới 18 tuổi điều khiển môtô

Cam kết 100% ĐVTN dưới 18 tuổi điều khiển môtô

TT - 100% Đoàn cấp tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí văn hóa giao thông trong thanh niên. Ký cam kết 100% đơn vị không có đoàn viên, thanh niên chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển môtô, xe máy, không đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng khi đi (hoặc ngồi sau) xe môtô, xe máy...

Đây chỉ là một trong bảy mục tiêu lớn trong đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012-2017, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cùng với nội dung trên, đề án còn đặt mục tiêu tất cả cơ sở Đoàn phải đưa nội dung phổ biến pháp luật về an toàn giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hằng tháng. Xác định nội dung này là tiêu chí thi đua hằng năm của các cấp bộ Đoàn. Tất cả Đoàn xã, phường, thị trấn phải có các mô hình, đội hình thanh niên, công trình, phần việc tham gia bảo đảm an toàn giao thông. 100% các trường từ trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề đến các trường ĐH, CĐ đều phải xây dựng mô hình “cổng trường an toàn giao thông” và thành lập ít nhất một đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường vào các giờ cao điểm.

Đ.BÌNH - L.C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét