Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Úc tuyên án tù kẻ đánh sinh viên Việt

Úc tuyên án tù kẻ đánh sinh viên Việt

TTO - Tòa án tối cao bang Victoria, Úc đã tuyên án tù 10 năm 6 tháng cho Shannon Hudson và tù 4 năm 6 tháng cho Wayne O'Brien vì cả hai đã đánh đập dã man sinh viên Minh Dương người Việt.

Cảnh sát Úc trấn áp một kẻ thuộc nhóm phát xít mới tại Úc - Ảnh: Sydney Morning Herald

Theo bản án, nếu được ân xá, Shannon Hudson cũng sẽ phải ngồi tù tối thiểu 8 năm, còn Wayne O'Brien ngồi tù tối thiểu 2 năm 6 tháng.

Hudson và O'Brien đều mới 21 tuổi, đã bị tuyên án tù vì tội đánh người gây thương tích nghiêm trọng. Cả hai từng nghiện rượu và ma túy. Sở dĩ Hudson bị tuyên án cao hơn O'Brien vì từng có nhiều tiền án về cướp giật và bạo lực, trong khi O'Brien có quá khứ sạch.

Tối 27-6, khi đang trên đường đi làm về nhà, Minh Dương đã bị Hudson và O'Brien lao vào đấm đá túi bụi. Sau đó Minh Dương còn bị đâm và lấy gạch đập lên đầu. Nhiều người đi đường nghe tiếng thét kêu cứu của Minh Dương đã gọi cảnh sát đến hỗ trợ. Khi đó Minh Dương đã được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi tuyên án Hudson và O'Brien, thẩm phán Betty King cho biết Úc phải làm điều gì đó để tìm hiểu tại sao ngày càng có nhiều người trẻ tuổi không hạnh phúc và dễ kích động, đặc biệt là nam thanh niên.

Theo Betty King, Hudson và O'Brien thuộc nhóm thanh niên không chỉ tức giận vô cớ với những người nhập cư mà còn căm tức cả thế giới.

Đ.K.L. (Theo ABC News, The Age, News.com.au)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét