Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Thiện nguyện đêm Giáng sinh

Thiện nguyện đêm Giáng sinh

TT - Giáng sinh 2012 rơi vào thời điểm kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, người Sài Gòn vẫn biết cách để đón một Giáng sinh cùng năm mới tiết kiệm và ấm cúng.

Bạn Phan Thị Kim Anh (bìa phải) bán những tấm thiệp Giáng sinh tại khu vực công viên 30-4 (TP.HCM) để gây quỹ mua quà tặng cho các em thiếu nhi tại các mái ấm vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: M.ĐỨC

Từ 18g, các tuyến đường trung tâm TP bắt đầu đông người. Tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) diễn ra chương trình chào mừng năm mới với các gian hàng ẩm thực, bán quần áo, quà lưu niệm... thu hút hàng ngàn người dân, bạn trẻ đến mua sắm, vui chơi. Tại các khu mua sắm lớn như thương xá Tax, khách sạn Rex, Diamond, cao ốc Sài Gòn Center... đâu đâu cũng thấy những cặp vợ chồng trẻ dắt các con mặc trang phục ông già Noel dạo phố. Tại vòng xoay giao lộ Phạm Ngọc Thạch - Lê Duẩn, nhiều bạn trẻ tạo dáng chụp hình bên một quả cầu khổng lồ với hàng ngàn bóng đèn điện rực rỡ.

Tại các nhà thờ và xóm đạo khắp các quận vùng ven và ngoại thành, không khí đón Noel và năm mới cũng náo nức. Các con đường ở nhiều xóm đạo quận Tân Phú, Tân Bình, quận 8... đèn nhấp nháy giăng kín đường lộng lẫy.

Trong không khí Giáng sinh rộn ràng, nhiều bạn trẻ vui đêm Giáng sinh bằng cách làm thiện nguyện. 42 bạn trẻ trong CLB tình nguyện Hope đã tỏa đi các nơi, vào các bệnh viện hoặc đến các khu phố nghèo phát quà cho trẻ nhỏ, những bịch sữa, gói mì, quần áo cũ...

Bên hông nhà thờ Đức Bà (Q.1), nhiều nhóm từ thiện là sinh viên các trường cũng tất bật phát quà cho trẻ em đường phố, người bán hàng rong, nhân viên dọn dẹp vệ sinh... Bạn Lê Thị Phương Thảo - nhóm trưởng đội công tác xã hội Trường đại học Kỹ thuật công nghệ - cho biết: “Để có được những phần quà này, trong vòng một tháng qua, gần 50 bạn sinh viên của trường phải ròng rã đi bán đồ handmade (đồ thủ công) để gom góp tiền mua hơn 100 phần quà tặng các em nhỏ lang thang, giúp các em đón năm mới và Noel vui vẻ”.

Tại Hà Nội: thời tiết lý tưởng nhưng không khí Giáng sinh kém nhộn nhịp so với mọi năm. Các cửa hàng, cửa hiệu bán quà cũng đóng cửa sớm. Ngay cả một hội chợ quà tặng Noel diễn ra ở một địa điểm rất đẹp là công viên Thống Nhất cũng rất thưa vắng khách. Nếu như năm ngoái ông già Noel phải chạy sô mới kịp tặng quà thì năm nay rất hiếm gặp bóng áo đỏ cưỡi xe máy đi trên đường phố.

Dù vậy, ra đường và tận hưởng không khí Noel vẫn là niềm vui của nhiều người, nhất là các gia đình trẻ và thanh niên. Cũng như mọi năm, nhiều bạn trẻ thủ đô đã xuống đường làm thiện nguyện trong đêm Noel.

Tại Đà Nẵng: càng về đêm, lượng người đổ ra đường ngày một nhiều khiến nhiều tuyến đường bị kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông đã rất vất vả. Dọc con đường du lịch Bạch Đằng và ngay dưới cầu sông Hàn, một cây thông Noel rất lớn với những gói quà đẹp thu hút nhiều người dừng chân chụp hình. Trên đường phố, dịch vụ tặng quà với những ông già Noel cưỡi xe máy cũng khá xôm tụ khiến phố phường nhộn nhịp hẳn lên.

Tại Cần Thơ: ở công viên Sông Hậu, một sân khấu khổng lồ cao khoảng 10m, ngang khoảng 50m thu hút hàng ngàn người dân chen nhau thưởng thức bữa tiệc âm nhạc, thời trang, ánh sáng, pháo hoa được tổ chức hoành tráng. Đại lộ Hòa Bình, đại lộ 30-4 lung linh sắc màu.

NHÓM PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét