Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Cho cô dâu thêm xinh tươi

Cho cô dâu thêm xinh tươi

TTO - Mùa cưới cuối năm đang rộn rã trở về và lôi cuốn các đôi uyên ương. Các cô dâu đang tất bật chọn cho riêng mình bộ đầm cưới thể hiện vẻ đẹp xinh tươi nhất trong dịp này. 

>> Lộng lẫy đầm cưới hoa xuân

Chọn áo cưới là việc khó khăn đối với cô dâu muốn có vẻ ngoài tuyệt đẹp trong dịp này. Cô dâu mất nhiều thời gian để thử lần lượt từ kiểu này đến kiểu khác, từ màu này cho đến màu khác để chọn ra chiếc áo cưới ưng ý nhất. Khi chọn một chiếc đầm thường trong một buổi tiệc hay dịp lễ nào đấy đã là một việc khó huống chi chọn một chiếc áo cưới đẹp như mơ. Một chiếc áo cưới màu trắng trông thật trong trắng và kiều diễm. Và bây giờ hãy chọn chiếc áo cưới hợp cho mình. Để giúp bạn dễ chọn hơn, sau đây là vài lời khuyên để chọn áo cưới:

Khi chọn một chiếc áo cưới, luôn lưu ý đến hình dáng của bạn. Đừng bị lôi cuốn bởi một nhà thiết kế nào mà nên chọn chiếc áo cưới hợp nhất. Chiếc áo cưới đẹp không đồng nghĩa là bạn sẽ mặc đẹp. Đừng quyết định vội vàng. Thử trước rồi so sánh và hỏi ý kiến bạn bè hay các chuyên gia trang điểm cô dâu.

Quyết định kiểu áo cưới

Trước khi mua hay thuê một chiếc áo cưới, hãy cân nhắc bạn thích kiểu nào. Một khi bạn đã hình dung ra thì việc chọn áo cưới sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Dành một ít thời gian tìm hiểu về áo cưới. Tham khảo các tạp chí áo cưới thời trang hay tìm trên mạng Internet hoặc ghé các cửa hàng áo cưới để hỏi thông tin.

Nếu bạn đang phân vân giữa các kiểu mà mình thích thì hãy thử chúng để xem chiếc áo nào tôn vinh được vẻ đẹp của bạn nhất. Có vài kiểu khác nhau. Nào ta cùng xem qua các ưu và khuyết điểm của chúng.

Áo cưới phồng xòe

Áo cưới kiểu phồng xòe có đặc điểm là chân váy phồng mà nhìn chung phù hợp với mọi cô dâu. Trừ khi cô dâu có chiều cao khiêm tốn hay dáng người nhỏ nhắn thì không nên chọn kiểu này. Vì cô dâu sẽ bị chiếc áo che lấp cả thân hình. Kiểu áo cưới phồng xòe thường có khung váy phồng để tạo dáng cho chiếc áo cưới. Do vậy khuyết điểm của nó là hơi khó mặc vì nặng.

Áo cưới chữ A

Áo cưới chữ A thường thân áo vừa vặn,  phần váy xòe nhẹ nhàng từ eo xuống theo dáng chữ A. Kiểu áo này hợp với tất cả các cô dâu và là lựa chọn tuyệt vời cho những cô dâu muốn che khuyết điểm phần thân dưới mà không cần chọn kiểu áo phồng xòe.

Áo cưới bó chẽn

Kiểu áo cưới bó hợp với cô dâu có dáng người cân đối và thon thả. Kiểu này rất lý tưởng cho dáng người không có khuyết điểm. Đây là kiểu áo không che khuyết điểm nào cả. Vì vậy nếu bạn có cặp đùi tròn thì nên tránh mặc kiểu này vì sẽ làm cho bạn cảm thấy không thoải mái. Kiểu này lại phù hợp cho cô dâu có chiều cao khiêm tốn.

Áo cưới Empire waist

Áo cưới Empire waist có chân váy buông ngay từ ngực. Đây là lựa chọn cho đám cưới không theo nghi lễ hay đám cưới miền nhiệt đới. Kiểu áo này may bằng chất liệu nhẹ và rũ. Nó là lựa chọn tuyệt vời cho cô dâu có vòng eo to.

Áo cưới đuôi cá

Giống như tên gọi của nó, áo cưới đuôi cá ôm sát người và xòe ra từ phần đầu gối. Kiểu áo này quyến rũ nhất trong tất cả các kiểu áo trên. Nếu bạn cảm thấy tự tin về dáng người hoàn hảo của bạn, không cần phải che khuyết điểm nào thì hãy mặc áo cưới kiểu đuôi cá để thể hiện các đường cong.

Lưu ý cổ áo

 Khi bạn quyết định được kiểu áo cũng nên lưu ý đến cổ áo. Có các kiểu cổ như sau:

• Cổ đeo dây là kiểu cổ áo quấn quanh sau cổ. Kiểu này rất quyến rũ.
• Cổ cao che gần hết phần cổ tạo dáng sang và trịnh trọng. Vì vậy kiểu này hợp cho lễ cưới trịnh trọng. 
• Cổ trễ là kiểu cổ áo khoét rộng từ vai này sang vai kia.
• Cổ vuông là kiểu cắt vuông cho kiểu áo xòe rộng từ vòng eo.
• Cổ không cầu vai phù hợp cho cô dâu có ngực nhỏ.
• Cổ trái tim là kiểu có hình dáng một nửa trái tim
• Và cuối cùng là cổ chữ V. Kiểu cổ này có hình chữ V khoét vừa đủ sâu. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái do khoét sâu thì đừng nên mặc nó. Vì bạn sẽ phải luôn vịn cổ để chỉnh lại.

Lưu ý nghi thức lễ cưới và mùa nào

Khi bạn chọn áo cưới đừng lờ đi nghi thức lễ cưới và mùa nào. Đối với một đám cưới theo nghi thức truyền thống thì bạn nên chọn áo cưới dài chạm đất. Ngược lại, nếu nghi thức cưới không trịnh trọng thì bạn chọn kiểu nào mà bạn cảm thấy thoải mái như áo cưới ngắn hơn, kiểu cổ không vai chẳng hạn.

Nếu bạn cưới vào mùa mát thì chọn áo cưới có chất liệu dày trừ khi đám cưới trong nhà. Còn đối với đám cưới ngoài bãi biển ở khu nghỉ mát thì chọn áo cưới có chất liệu mỏng.

Chọn màu cho áo cưới

Không kém phần quan trọng khi chọn màu cho áo cưới. Màu truyền thống là màu trắng vì đó là màu tiêu biểu cho áo cưới. Tuy nhiên, ngày nay cô dâu có xu hướng chọn màu khác để làm nổi bật. Ngoài màu trắng còn màu khác chọn theo làn da của cô dâu như áo màu ngà, màu beige, màu champagne, hay màu hồng, xanh lam và đỏ. Khi chọn màu lưu ý đến màu phụ kiện và đừng quên trang sức để làm nổi bật vẻ thanh tao của bạn.

Chọn một chiếc áo cưới ưng ý cần có sự kiên nhẫn và làm cho ngày cưới là một ngày đáng nhớ trong đời với những bức hình thật đẹp.

MẠC TUẤN CƯƠNG (Theo Fashioniers.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét