Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Phá thai - phá cả tương lai?

Phá thai - phá cả tương lai?

TTO - Tâm sự Phá thai "vì tương lai"? của bạn Nhung đang nhận được nhiều chia sẻ. Không hẹn mà gặp, nhiều bạn đọc cho rằng Nhung nên giữ lại đứa trẻ và cần thật mạnh mẽ để làm mẹ đơn thân.

Việc Nhung đặt trọn niềm tin vào người đàn ông khuyên cô phá thai có phải là một sai lầm? Nếu phá thai theo ý anh ta là lún sâu vào sai lầm hơn? Nếu không phá thai, liệu Nhung có bao nhiêu hi vọng tìm thấy hạnh phúc lứa đôi trong tương lai?

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến và mời bạn đọc tiếp tục trao đổi.

>> Tuổi quan hệ tình dục lần đầu ngày càng thấp
>> “Vượt rào” sớm, nhận quả đắng 
>> Con có nên bỏ thai không mẹ?
>> Con tôi hỏi về tình dục trước hôn nhân
>> Ăn cơm trước kẻng: kiểu "ăn" cũng cần "học"

Khi xã hội chưa có cái nhìn cởi mở với người mẹ đơn thân, có lẽ người phụ nữ cần nhiều bản lĩnh để giữ lại cái thai mà "đối tác" của họ khuyên bỏ đi - Ảnh minh họa từ allvoices.com

Hãy cho bố mẹ biết bạn đã có thai

Mình từng trải qua tình huống như bạn Nhung trong câu chuyện Phá thai "vì tương lai"?, nhưng là với người yêu đầu tiên và cũng là người yêu hiện tại. Bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với anh ấy lần cuối cùng.

Đừng đòi hỏi trách nhiệm hay lòng thương hại mà hãy hỏi xem trong những ngày tháng quen nhau, anh ấy xem bạn là gì trong trái tim anh ấy. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ vì đứa bé rất quan trọng với tương lai của bạn.

Hãy cho bố mẹ bạn biết bạn đang có thai và quan sát phản ứng của họ. Đừng nghĩ gì đến tình yêu hay người đàn ông kia nữa mà hãy nghĩ đến chính mình và gia đình liệu có sẵn sàng đón nhận đứa bé không. Chúc bạn hạnh phúc!

NHAT NGUYET

Bạn sẽ có đứa con tuyệt vời

Biết đâu sau này bạn phải cảm ơn anh ta vì đã cho bạn một đứa con tuyệt vời. Đó mới chính là tình yêu bạn ạ.

Cái nào đáng để gìn giữ thì bạn hãy giữ chặt lấy nó, bạn nhé!

PHƯƠNG NAM

Hãy mạnh mẽ làm mẹ đơn thân

Bạn đã sai lầm khi yêu người như thế! Bạn có thể không giữ lại đứa bé nhưng mình nghĩ bạn phải suy nghĩ thật kỹ. Bạn sẽ trượt dài trong những sai lầm tiếp theo nếu không thật sự tỉnh táo.

Theo mình, bạn nên mạnh mẽ lên để chuẩn bị làm người mẹ đơn thân. Đừng quan tâm thiên hạ nghĩ gì, chúng ta sống cho chúng ta. Chỉ cần bước vào, 20 phút sau, bạn đã xóa sạch quá khứ, nhưng cái giá phải trả không hề rẻ chút nào. Bạn phải sống cả đời trong sự hối hận, đau khổ vì ám ảnh đấy. Cố lên bạn nhé. Đừng từ chối thiên chức mà tạo hóa đã ban cho phụ nữ. 

PHẠM THÚY

Hận thù người yêu, đừng hận thù đứa trẻ

Đọc tâm sự Phá thai "vì tương lai"?, mình biết Nhung đang rất buồn. Mình biết bạn yêu anh ấy thật nhiều nhưng mình nhận thấy bạn xác định chưa rõ hoặc nhầm lẫn về tình cảm anh ta dành cho bạn. Bạn cần nhìn thẳng vào sự thật, xem xét lại mọi chuyện và tìm đến nơi nào đó để tĩnh tâm rồi tìm cách giải quyết.

Cuộc sống không ai có thể nói trước điều gì. Xưa nay phụ nữ thường sống cảm tính, yêu bằng cảm xúc còn đàn ông yêu bằng lý trí.

Còn về chuyện của cái thai, theo mình, bạn nên giữ vì đó là một sinh mạng. Bạn hoàn toàn có thể thù hận anh ta nhưng không thể vì điều ấy mà phá thai được vì cái thai đó đâu có tội tình gì. Vì đâu có cái thai ấy? Chính bạn và người đàn ông kia tạo ra nó đấy chứ. Vì vậy bạn cần có trách nhiệm với nó.

Bạn hãy sống mạnh mẽ, vượt lên những tai tiếng của dư luận xã hội. Biết đâu khi đứa bé chào đời thì đó là nguồn hạnh phúc của bạn. Mong bạn hãy suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định đúng, nếu không sẽ hối hận cả đời!

DƯƠNG NGỌC VŨ TRIỀU

Có nên hi sinh vì kẻ không yêu mình?

Bạn đã đi quá xa trong chuyện yêu đương. Tôi hiểu là bạn rất yêu anh ấy, nhưng bạn có nên hi sinh vì một người thiếu trách nhiệm như thế không?

Nếu bạn quyết định nghe theo lời đề nghị của anh ấy là bỏ đứa bé thì đây sẽ là sai lầm tiếp theo của bạn. Bạn sẽ đau khổ và hối hận suốt cả cuộc đời. Đứa bé chẳng có lỗi gì. Biết đâu khi bé được sinh ra thì sẽ trở thành niềm tin và động lực để bạn tồn tại trong cuộc đời này.

NGUYỄN TRUNG TÍN

Yêu hết mình không có lỗi

Đọc xong tâm sự Phá thai "vì tương lai"?, tôi nghĩ tình yêu không có lỗi, cũng không ai trách cứ mình khi đã hi sinh và sống thực với tình yêu. Tuy nhiên, định kiến xã hội nước ta vẫn còn nặng về việc có thai trước hôn nhân, nên bạn Nhung cần cân nhắc kỹ càng.

Qua bài viết, tôi nghĩ Nhung là người mạnh mẽ, nhưng bên trong vẫn là một cô gái yếu đuối, như một cánh hoa trước gió vậy. Mình nghĩ Nhung nên dừng lại, cho mình một tuần lễ nghỉ ngơi, về thăm gia đình, bạn bè, tìm lại được niềm vui để đưa ra quyết định. Chúc bạn sớm vượt qua nỗi đau.

DON LUCIANO

Đứa trẻ sẽ là nguồn hạnh phúc

Khi con bạn được sinh ra, bạn sẽ thấy đó chính là hạnh phúc lớn nhất đời mình. Không phải tự nhiên mà người ta luôn ca ngợi tình mẫu tử. Bạn sẽ luôn có người để yêu. Tôi có đứa cháu gái cùng hoàn cảnh với bạn, tuổi còn trẻ hơn bạn, nhưng nghị lực thì rất lớn. Nó rất yêu con và con cũng là niềm hạnh phúc lớn với nó. Giờ đây, nó đã có chồng - người đàn ông ấy chưa lập gia đình lần nào. Tương lai, duyên số là những điều rất khó nói trước.

THANH

Bạn đọc thân mến, bạn có lời khuyên gì cho bạn Nhung trong tâm sự Phá thai "vì tương lai"? Đã bao giờ bạn trải qua tình huống khổ đau tương tự?

Mời bạn chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét