Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

“Kình ngư” 9 tháng tuổi

“Kình ngư” 9 tháng tuổi

TTO - Một cặp song sinh đến từ Cirencester (hạt Gloucestershire, Anh) đã nổi tiếng gần xa nhờ vào tài bơi lội dù chỉ mới 9 tháng tuổi.

Chị gái Ellenita (phải) và em trai William luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện tại hồ bơi công cộng dành cho trẻ em ở địa phương - Ảnh: Daily Mail

Cặp song sinh đáng yêu tên là William Trykush và Ellenita Trykush. Chị gái Ellenita và cậu em William chào đời vào ngày 7-2-2012, sinh sớm 6 tuần. Tài năng của cặp song sinh tình cờ được phát hiện trong một chuyến đi nghỉ của gia đình vào tháng 10, lúc đó hai bé chỉ mới 9 tháng tuổi.

Bà Charlotte (35 tuổi) - mẹ hai bé, từng là huấn luyện viên bơi lội - chia sẻ: “Hai cháu rất thích nghịch nước. Tôi và chồng mình vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện chúng không những có thể nổi trên nước, lại còn biết dùng chân tống nước liên tục. Ở lần bơi đầu đời của mình, chúng di chuyển được 5m, sau đó 7m rồi 10m…”.

Cặp song sinh đáng yêu "thư giãn trên mặt nước" - Ảnh: Daily Mail

Ba mẹ của cặp “kình ngư” 9 tháng tuổi - Ảnh: Daily Mail

Giờ đây hai bé đã hơn 10 tháng tuổi, được đi bơi 2 lần/tuần. Mỗi khi xuất hiện tại hồ bơi, chúng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý và quan sát của nhiều người, trong đó có các huấn luyện viên dạy bơi tại đây.

Hai bé đang được cô Amy Stanley “hướng dẫn” kỹ thuật bơi. Cô Stanley chia sẻ: “Chúng là những đứa bé nhỏ nhất biết bơi mà tôi từng thấy. Thông thường, một đứa trẻ biết bơi lúc 3 tuổi đã được xem là rất sớm. Những kỹ năng bơi của Ellenita và William xuất phát tự nhiên, chúng có thể nổi trên nước và biết lấy hơi”.

Ba mẹ của cặp song sinh này hi vọng trong tương lai hai bé có thể trở thành vận động viên bơi lội và tham gia Thế vận hội năm 2028.

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét