Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

“Những tưởng hạnh phúc trở lại”

“Những tưởng hạnh phúc trở lại”

TT - Chiều 21-12, nhiều giáo viên, người dân tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã đến với gia đình thầy giáo Diệp Bảo Hà - cán bộ Phòng Giáo dục huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông - để thắp hương chia buồn với gia đình.

>>Người mẹ được ghép gan đã tử vong

Cô giáo Cung Thị Kim Đính - vợ thầy Hà, là người lớn đầu tiên được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy ghép gan - đã đột ngột qua đời sau hơn hai tháng sau phẫu thuật.

Câu chuyện đã gây xúc động khi người hiến gan cho bà Đính là con trai Diệp Hữu Lộc (22 tuổi), sinh viên năm 4 khoa công nghệ thông tin Trường đại học Ngoại ngữ - tin học TP.HCM.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, thầy Diệp Bảo Hà nghẹn ngào: “Tôi đã sốc, con trai tôi cũng sốc và suy sụp hoàn toàn. Lúc nghe tin mẹ mất, cháu Lộc đang bị sốt rất nặng phải nằm lại tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Hôm sau cháu đi máy bay tới nơi thì mẹ đã nằm trên xe tang. Tôi nhìn cháu mà ruột đau như cắt”.

Theo thầy Hà, những ngày sau phẫu thuật, tình hình sức khỏe bà Đính đã có dấu hiệu tiến triển tốt, hi vọng sống sót tràn ngập.

Thầy Hà nghẹn ngào: “Tôi mừng lắm, thấy vợ tỉnh táo lại tôi nghĩ phép mầu đã đến. Ai cũng tin là vợ tôi bình phục, trước ngày vợ qua đời tôi bắt xe về nhà háo hức dọn dẹp lại nhà cửa, sắm thêm một máy điều hòa trong phòng rồi đứng trong nhà tưởng tượng những ngày hạnh phúc sắp trở lại. Nào ngờ vợ tôi lại ra đi”.

Cũng theo thầy Hà, từ khi biết vợ thầy qua đời, nhiều người ở gần xa đã gọi điện chia sẻ, động viên. “Dù thế nào tôi vẫn biết ơn tập thể các bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Chợ Rẫy - những người đã cưu mang gia đình suốt bao ngày nằm viện”, thầy Hà nói.

THÁI BÁ DŨNG

Bệnh nhân bất ngờ bị xuất huyết tiêu hóa

TT - Chiều 21-12, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân Cung Thị Kim Đính, 52 tuổi, đã tử vong lúc 22g30 ngày 20-12 tại bệnh viện. Bà Đính được mổ ghép gan ngày 12-10 tại Bệnh viện Chợ Rẫy với sự hỗ trợ của Bệnh viện Asan, Hàn Quốc.

Sau mổ, sức khỏe bà Đính tiến triển tốt, không có hiện tượng thải ghép, tiếp tục được điều trị với thuốc ức chế miễn dịch và kháng đông theo đúng quy trình ghép tạng. Bà Đính phục hồi tốt, ăn uống, đi lại bình thường, tăng cân, chức năng gan hoạt động bình thường.

Đêm 11-12, bất ngờ bà Đính bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt. Dù được các bác sĩ hồi sức tích cực và đến ngày 12-12 đã cầm máu thành công, sau đó Bệnh viện Asan cũng cử chuyên gia sang hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân, nhưng tình trạng bà Đính vẫn nặng dần và đã không qua khỏi.  (THÙY DƯƠNG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét