Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Phá thai hay không: cuộc sống còn mãi ngoài kia...

Phá thai hay không: cuộc sống còn mãi ngoài kia...

TTO - Hãy vững vàng đứng lên từ nơi vấp ngã để làm lại từ đầu, hãy dám chịu trách nhiệm với việc làm của mình như người trưởng thành, hãy dũng cảm đón nhận thiên thần nhỏ như món quà kỳ diệu của cuộc sống...

Đó là những lời khuyên, lời động viên của bạn đọc dành cho Nhung - tác giả tâm sự Phá thai "vì tương lai"?.

Nếu mang thai ngoài ý muốn, hãy vững vàng đứng lên từ nơi vấp ngã để làm lại từ đầu bởi cuộc sống còn mãi ngoài kia - Ảnh minh họa từ blogspot.com

Vững vàng đứng lên tại nơi vấp ngã

Nhân đọc câu chuyện Phá thai "vì tương lai"? của bạn đọc tên Nhung, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của bạn thân tôi.

Tính cách cô ấy có phần giống Nhung: dễ yêu, nhanh yêu, yêu ai cũng yêu mãnh liệt dù đó có thể là một người mà bạn bè, người thân không hề có thiện cảm.

Cô ấy sống chung với kẻ "đào mỏ" sau một thời gian yêu nhau dù bạn bè kiên quyết khuyên can. Lúc ấy, cô ấy mới 21 tuổi và đã có thai. Chính bạn trai sống chung nhà với cô ấy đã phủ nhận mình là tác giả cái thai ấy và dọn đi nơi khác. Không còn cách nào khác, cô ấy lén đi phá thai.

Không biết có phải vì lúc ấy phá thai ở một nơi không đảm bảo mà đến nay có chồng ba năm rồi mà chưa có thai. Gia đình chồng hối chuyện con cái, cô ấy đành nói dối là đang kế hoạch vì điều kiện làm việc, kinh tế chưa cho phép. Còn gia đình cô ấy thừa biết vì sao cô ấy lâu có con, thậm chí là vô sinh. Chồng cô ấy khát khao tiếng trẻ thơ và dần dần nghe về chuyện quá khứ của cô ấy dù cô đã rất cố gắng chôn chặt. Nói chung, mấy ai bịt được miệng thiên hạ?

30 tuổi, lại sắp sang tuổi mới nhưng cô ấy vẫn chưa được làm mẹ và có thể mãi mãi không bao giờ được làm mẹ. Cuộc hôn nhân ngày càng trầm lắng bởi sự thờ ơ của người chồng. Thậm chí gia đình vợ có sự kiện gì, chồng cô ấy cũng không thèm về tham dự.

Cô ấy cố gượng cười, cố tỏ ra đang hạnh phúc nhưng ai tinh ý sẽ nhận ra những bất hạnh mà cô ấy phải gánh chịu. Dù sống trong ngôi nhà riêng to rộng, sang trọng tại thành phố, dù có công việc thích hợp lương cao nhưng càng ngày cô ấy càng héo hắt. Âu đây cũng là cái giá phải trả bởi tuổi trẻ cô đã sống dễ dãi, buông thả và dễ dàng phá bỏ đứa con chưa kịp tượng hình. Giờ đây cô ấy có hối hận thì đã muộn màng. Tương lai gia đình phía trước thật mịt mờ.

Trở lại chuyện Phá thai "vì tương lai"? của Nhung, chưa gì hết, hai gia đình chỉ mới cho tìm hiểu, nào đã lễ nghĩa gì đâu mà bạn đã trao đời con gái cho người ta? Mà lúc đó bạn cũng vừa mới qua tuổi hai mươi, chưa đủ trưởng thành để hiểu những hậu quả của việc quan hệ như thế!

Đã vậy, mới chỉ sau hai năm, vừa gặp một người khác, chưa kịp tìm hiểu bạn đã vội đốt cháy giai đoạn đến mức có thai; người ta nhanh chán bạn khi chưa kịp yêu là phải. Anh ta khẳng định là chưa yêu bạn, mới thương thôi thì bạn đã tự nguyện hết dâng cho người ta, người ta khinh bạn, cho rằng bạn dễ dàng với bất cứ chàng trai nào là phải. Người ta cũng sẽ không tin cái thai đó là sản phẩm của người ta, mà biết đâu của bạn với một người nào đó.

Tôi kể chuyện bạn thân của tôi với hi vọng Nhung hiểu thêm về những hậu quả của việc phá thai, có thể vô sinh, có thể hôn nhân tan vỡ, có thể chồng khinh bỉ vì sự buông thả thời tuổi trẻ. Vậy nên, cha mẹ bạn có sốc nhưng cũng không nỡ từ bỏ bạn.

Tôi nghĩ Nhung hãy nói thật để gia đình giúp đỡ mình. Đứa bé sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Biết đâu bạn sẽ sống có trách nhiệm hơn và hạnh phúc dẫu muộn màng cũng sẽ đến với bạn.

Và cũng biết đâu khi nhìn thấy đứa bé kháu khỉnh, giống mình như đúc, cha đứa bé sẽ nghĩ lại và có trách nhiệm với mẹ con bạn? Hãy vững vàng đứng lên từ nơi vấp ngã để làm lại từ đầu. Chúc bạn trưởng thành và chín chắn hơn!

PHẠM THỊ TRANG

Đứa bé sẽ là động lực cho bạn

Bạn Nhung thân mến, bạn hãy vươn lên bạn nhé, vì bạn và vì đứa bé. Có thể tương lai trước mắt bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn nhưng mình tin đứa bé sẽ là niềm động lực sống và là hạnh phúc cho bạn. Không một ai trên thế giới này có thể chối từ một gương mặt thiên thần và biết đâu đó sẽ là lực hút để người bạn trai đó quay về với bạn.

Trước mắt, bạn hãy cố vượt qua những khó khăn hiện tại để sinh bé. Mọi người xung quanh sẽ giúp bạn vượt qua thử thách này.

Mình cũng muốn gửi vài lời đến người bạn trai của bạn Nhung. Nếu bạn thật sự là người đàn ông có trách nhiệm và có bản lĩnh thì bạn hãy chịu trách nhiệm về chuyện đã làm. 

Nguyễn Minh Tuấn

Gia đình sẽ yêu thương, chở che

Gửi bạn Nhung trong tâm sự Phá thai "vì tương lai"?. Có một đứa bé là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Nhung đừng quan tâm nhiều vào những gì xung quanh nhìn mình như thế nào. Gia đình bạn dẫu có giận bạn thật nhiều thì rồi cũng sẽ mở rộng vòng tay ôm ấp yêu thương che chở cho bạn thôi.

Dư luận ư? Cũng nặng nề đấy nhưng rồi với thời gian, mấy ai còn rảnh rỗi quan tâm đến chuyện của bạn, khi họ cũng bù đầu cho cơm áo gạo tiền. Hãy tin rằng khi bạn ôm đứa bé vào lòng, bạn sẽ thấy những lời này là chính xác. Bạn hãy yêu thương bản thân mình hơn nhé.

Nếu có thể, bạn cũng hãy quên người đàn ông đã nhẫn tâm chối bỏ giọt máu của mình, thờ ơ trước nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần của bạn. Người đó không xứng đáng để bạn yêu thương đâu.

Bạn cứ xem đây là bài học đắt giá của cuộc đời. Hãy sống dũng cảm lên nhé!

Lê Thị Hồng Thắm

Hãy biết bảo vệ mình khi quan hệ

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Nhưng các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ khi quyết định làm chuyện đó, vì đây là việc ảnh hưởng đến tương lai, sức khỏe sinh sản và cả hạnh phúc sau này của bạn. Hãy tìm hiểu và sử dụng các biện pháp tránh thai khi bạn chưa kết hôn. Đừng để mọi việc trở nên quá muộn.

Cảnh Hồ

* Tuổi Trẻ Online xin tạm khép lại câu chuyện này ở đây. Cảm ơn những chia sẻ của bạn đọc và thân chúc Nhung sẽ có được quyết định phù hợp cũng như tìm được hạnh phúc ở hành trình phía trước.

>> Phá thai - phá cả tương lai?
>> Phá thai "vì tương lai"?
>> Con có nên bỏ thai không mẹ? 

TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét